0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM

LOGO FOZU 2023 006363

Trang chủ»Tin tức»9 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA MATCHA

9 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA MATCHA

Matcha là loại bột trà xanh nghiền làm từ loại lá trà xanh cao cấp tại Nhật Bản. Không chỉ là loại trà truyền thống được dùng trong các buổi trà đạo tại xứ sở hoa anh đào, matcha còn chứa những lợi ích sức khỏe vô cùng quý giá đối với con người.

Hình ảnh có liên quan

 

1. Phòng chống ung thư:

Matcha chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, có tác dụng mạnh nhất là epigallocatechin gallate (EGCG) - chất được biết đến rộng rãi nhất bởi đặc tính chống ung thư với khả năng tìm kiếm và tiêu diệt các gốc tự do. Theo nghiên cứu khoa học, matcha trà xanh Nhật Bản chứa hàm lượng EGCG nhiều hơn 100 lần so với các loại trà khác trên thị trường.

2. Tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo cao hơn 4 lần:

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung và tăng cường uống trà xanh matcha trong chế độ ăn hàng ngày sẽ làm tăng sự trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn so với trung bình khoảng 4 lần. Bên cạnh đó, trà matcha không gây tác dụng phụ tiêu cực như tăng nhịp tim và tăng huyết áp.

3. Cung cấp năng lượng sạch:

Giống như các loại trà xanh khác bản chất đều có chứa caffeine, trà xanh Nhật Bản còn giúp tăng năng lượng nhờ sự kết hợp độc đáo của nhiều dưỡng chất khác. Do đó, matcha cung cấp cho bạn nguồn năng lượng sạch và kéo dài hàng giờ sau khi bạn thưởng thức tách trà của mình.

Hình ảnh có liên quan

 

4. Chống lão hóa:

Lợi ích này là nhờ bản chất chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa của trà xanh matcha. Ngoài việc giúp đẩy lùi bệnh tật, các tinh chất trong matcha có khả năng chống lại tia cực tím mạnh mẽ, nhờ đó giúp duy trì sự trẻ trung của làn da.

Hình ảnh có liên quan

5. Liệu pháp giảm căng thẳng

Lượng L-Theanine dồi dào trong trà matcha có tác dụng cân bằng cơ thể và làm giảm mức độ căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy, đây là loại đồ uống sử dụng để thư giãn và thiền định.

Hình ảnh có liên quan

6. Tăng trí nhớ và sự tập trung

Khi cơ thể được thư giãn, tâm trí chúng ta trở nên rõ ràng hơn và có khả năng xử lý nhận thức hiệu quả hơn. Trà matcha giúp tăng sự sản xuất ra dopamine và serotonin - 2 chất này giúp phục hồi tâm trạng, cải thiện trí nhớ và giúp tập trung cao độ hơn.

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Các chất chống oxy hóa trong bột trà xanh matcha đóng vai trò như một kháng sinh tự nhiên và hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Loại trà xanh này còn có thể cung cấp số lượng đáng kể kali, vitamin A&C, sắt, protein và calci - những chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

8. Giảm hàm lượng cholesterol

Tuy chưa hoàn toàn chắc chắn về cách trà xanh làm giảm hàm lượng cholesterol, các nghiên cứu trên nhiều quần thể khác nhau cho thấy những người uống trà xanh thường xuyên có nồng độ cholesterol LDL (có ảnh hưởng xấu) thấp hơn và đồng thời có nồng độ cholesterol HDL (có ảnh hưởng tốt) cao hơn.

9. Thanh lọc cơ thể

Trà matcha với thành phần diệp lục (chlorophyll) có công dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ cơ thể loại bỏ các chất hóa học độc hại và các kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, đây là loại đồ uống giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả

Trong hình ảnh có thể có: đồ uống và món ăn

Thông Tin Liên Hệ

TRÀ SỮA FOZU

Hotline: 0777.686.683

Địa chỉ văn phòng: 186 Đường số 3, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh

Fanpage

Bản đồ