0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM

LOGO FOZU 2023 006363

Trang chủ»Tin tức»Khái niệm “bubble” trong “bubble tea” hoá ra không phải là hạt trân châu như chúng ta vẫn lầm tưởng

Khái niệm “bubble” trong “bubble tea” hoá ra không phải là hạt trân châu như chúng ta vẫn lầm tưởng

Thì ra có hẳn một giai thoại rõ ràng cho khái niệm “bubble” trong thế giới trà sữa đấy nhé!

Khoảng những năm 80 của thế kỷ 20, lĩnh vực kinh doanh đồ uống giải khát, cụ thể là trà của Đài Loan khá biến động. Từ những ly trà có vị chát đơn thuần, người bán đã biết cách biến hoá công thức pha chế để phù hợp và gây chú ý đối với khách hàng.

Một số cửa hàng đã thêm vị hoa quả vào công thức pha trà để kích thích vị giác của khách hàng, tránh nhàm chán, gây ấn tượng và may mắn trở thành trào lưu lan rộng ra các quán khác. Để có thể hòa quyện các nguyên liệu với nhau, người bán cho các nguyên liệu vào một chiếc bình, sau đó lắc mạnh để cho hương vị được hòa đều. Hành động lắc mạnh đã tạo ra bọt “bong bóng”, trong tiếng anh là “bubble” nên từ đó khái niệm “bubble tea” đã ra đời, hoàn toàn không phải là hạt trân châu mà chúng ta vẫn nghĩ.

Untitled-1

Cũng trong những năm đó, một ông chủ thương hiệu trà của Đài Loan đã cho ra đời ý tưởng thêm sữa vào những ly trà được làm lạnh. May mắn kể từ đó, Đài Loan có thêm một trào lưu “uống trà sữa lạnh”. Không lâu sau, thêm một “cơn sốt” nằm ngoài mong đợi, khi quản lý của ông đã biết cách thêm đồ ăn kèm khi uống trà sữa, đó là “Fen Yuan” – một đồ ăn tráng miệng màu đen và dẻo bùi của Đài Loan (chính là hạt trân châu). Nhanh chóng, sự kết hợp mới lạ này tiếp tục gây bão và được đón nhận cho đến tận bây giờ.

Khi đã hiểu hơn về trà sữa trân châu – đồ uống “vạn người mê” này, thì đừng chậm trễ mà hãy đến ngay Fozu Tea – thương hiệu trà sữa Việt an toàn cho sức khỏe người Việt.

Trân châu tại Fozu Tea được sản xuất dưới dạng hạt tròn. Quá trình tạo ra trân châu cũng thật sự cầu kỳ. Tinh bột sắn sau khi được nhào với nước theo “tỷ lệ vàng” để tránh sự nhão hoặc cứng sẽ được mang đi nấu ở nhiệt độ cao. Thợ pha chế của Fozu phải đảo cho thật đều tay để những hạt trân châu không bị dính vào nhau, cuối cùng cho ngâm với nước lọc.

Những hạt trân châu đen nhánh, dẻo bùi hay hạt trân châu hoàng kim vàng óng sẽ được ngâm với mật ong. Topping trân châu Fozu đều được tán dương khi luôn ngọt ngào và đem lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Thông Tin Liên Hệ

TRÀ SỮA FOZU

Hotline: 0777.686.683

Địa chỉ văn phòng: 186 Đường số 3, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh

Fanpage

Bản đồ